Quy tắc đạo đức của Unicity
Unicity cam kết hoạt động kinh doanh một cách chân chính và mỗi Nhà phân phối đều đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tiêu chí kinh doanh đó của Công ty.
1. Lịch sự, tôn trọng, trung thực và công bằng trong tất cả các giao dịch với tư cách Nhà phân phối của Unicity;
2. Luôn hành động để làm tăng uy tín tích cực của Unicity;
3. Tôn trọng các điều khoản của Chính sách Đảm bảo Sự Hài lòng về Sản phẩm đối với Khách hàng;
4. Thực hiện đầy đủ trách nhiệm thủ lĩnh, nỗ lực đào tạo và hỗ trợ Downline của mình;
5. Tôn trọng mối quan hệ Bảo trợ của mọi Nhà Phân phối.
Quy tắc hành xử với Người tiêu dùng
Giới thiệu bản thân
1. Nhà phân phối phải giới thiệu rõ ràng trung thực về bản thân mình với Khách hàng tiềm năng;
2. Giới thiệu rõ ràng trung thực về Công ty và sản phẩm của Unicity;
3. Giải thích rõ ràng về mục đích của Nhà phân phối với tất cả các bên liên quan.
Giới thiệu sản phẩm
1. Sản phẩm của Unicity không được dùng để điều trị bất kỳ bệnh gì: tuyệt đối không dùng để kê đơn thuốc, không quảng cáo về công dụng trị liệu hay chữa bất kỳ bệnh gì;
2. Giải thích một cách chính xác và đầy đủ về sản phẩm;
3. Chỉ sử dụng các tuyên bố được Unicity cho phép: mọithông tin, công dụng và chất lượng sản phẩm của Unicity phải được Unicity xem xét, điều chỉnh và chấp thuận trước khi sử dụng.
Chính sách hoàn trả hàng và tiền
1. Thời gian hoàn trả: 30 ngày kể từ ngày mua hàng;
2. Hàng trả lại: là bất kỳ sản phẩm nào của Unicity được mua trực tiếp hay gián tiếp;
3. Cho phép đổi lại hàng hóa trong vòng 15 ngày kể từ ngày yêu cầu được chấp nhận;
4. Hoàn tiền 100%: khách hàng được đảm bảo nhận lại tiền đã thanh toán cho hàng hóa trả lại trong suốt thời kỳ hoàn trả.
Tôn trọng sự riêng tư
1. Tiếp cận khách hàng tiềm năng theo cách thức và tại thời điểm phù hợp;
2. Nếu được yêu cầu phải ngay lập tức ngừng việc giới thiệu bán hàng;
3. Đảm bảo giữ bí mật mọi thông tin cá nhân mà khách hàng cung cấp;
4. Hiểu biết và tôn trọng việc thiếu kinh nghiệm thương mại của khách hàng;
5. Không lạm dụng sự tin tưởng của các khách hàng cá nhân;
6. Không khai thác thông tin về tuổi tác, bệnh tật, sự thiếu hiểu biết và không thành thạo của khách hàng về một ngôn ngữ nhất định;
7. Luôn đáp ứng các order của khách hàng đúng hẹn.
Quy tắc hoạt động cho Nhà phân phối
Mối quan hệ với Công ty
1. Nhà phân phối là đối tác độc lập: không phải là người đại diện hay đại lý, không phải là nhân viên hay cổ đông của Công ty;
2. Chịu trách nhiệm hoàn toàn về mọi quyết định hành động và chi phí liên quan đến công việc kinh doanh của mình ;
3. Chịu sự ràng buộc về quyền và nghĩa vụ đối với Công ty theo thỏa thuận tại Hợp đồng Nhà phân phối;
4. Tuân thủ mọi quy chuẩn đề ra bởi Công ty và các quy định liên quan của luật pháp Việt Nam.
Giới thiệu về thu nhập và cơ hội
1. Không giới thiệu về thu nhập tiềm năng của một Nhà phân phối một cách bất hợp lý hoặc có tính chất lừa dối;
2. Nghiêm cấm mọi hình thức đảm bảo thu nhập, khuếch trương phần thưởng và tuyên bố về doanh thu;
3. Trung thực tuyệt đối khi giới thiệu về thu nhập của bản thân;
4. Khi diễn thuyết về thu nhập bắt buộc phải kèm theo điều kiện tiên quyết về mức thu nhập phụ thuộc vào mức độ nỗ lực và thành công phải đạt được ;
5. Không có phần thưởng nào được đảm bảo, cũng như không một Nhà phân phối nào được chắc chắn về việc đạt được thứ hạng nhất định.
Đầu cơ và bán phá giá
1. Không dụ dỗ người khác mua sản phẩm vượt quá nhu cầu tiêu dùng của họ, không hỗ trợ người khác to hoard sản phẩm của Unicity;
2. Nghiêm cấm việc mang các sản phẩm của Unicity, trực tiếp hay gián tiếp, ra ngoài để bán tại các cơ sở bán lẻ;
3. Không mua để tích trưc hàng hóa nhằm mục đích hưởng chiết khấu hoặc đạt được phần thưởng theo tiêu chí đề ra của Kế hoạch trả thưởng của Công ty;
4. Nguyên tắc 70%: Khi đặt hàng, Nhà phân phối phải đảm bảo là đã sử dụng hoặc bán ít nhất 70% số lượng hàng hóa đã mua trước đó.
Sử dụng thông tin và các tài liệu kinh doanh
1. Tài liệu pháp lý của Công ty: Nhà phân phối từ Senior Director trở lên có thể yêu cầu cung cấp hồ sơ pháp lý của Công ty để sử dụng cho những mục đích cụ thể;
2. Nhà phân phối chỉ được phép sử dụng thương hiệu Unicity, logo, các nhãn hiệu của Unicity khi được Công ty chấp thuận bằng văn bản;
3. Các tài liệu quảng bá và đào tạo do Nhà phân phối tự chuẩn bị phải được xem xét và chấp thuận bằng văn bản của Công ty trước khi sử dụng hoặc nhân bản;
4. Không tự ý quảng cáo về Unicity hoặc các sản phẩm của Unicity trên bất kỳ phương tiện truyền thông nào mà không được Công ty chấp thuận trước bằng văn bản;
5. Tất cả các website của nhà phân phối tạo ra để kinh doanh sản phẩm của Unicity đều phải được Công ty kiểm duyệt và chấp thuận bằng văn bản trước khi sử dụng.
Đảm bảo tuân thủ và thực hiên quy tắc
Chế tài đối với việc không tuân thủ
1. Cảnh cáo không chính thức: Nhà phân phối sẽ bị cảnh cáo riêng hoặc trên các phương tiện thông tin đại chúng, bằng lời nói hoặc văn bản, đối với các hành vi vi phạm nhất định;
2. Cảnh cáo chính thức: Văn bản cảnh cáo sẽ được gửi đến Nhà phân phối thông báo rõ về hành vi vi phạm và nêu rõ nếu không chấm dứt sẽ phải chịu những hình thức kỷ luật cao hơn;
3. Thử thách: Văn bản thông báo chính thức sẽ được gửi đến Nhà phân phối bị đặt trong diện thử thách trong thời hạn và hình thức do Công ty quy định. Nhà phân phối có thể kháng nghị lại hình thức kỷ luật này theo quy định chung;
4. Đình chỉ: tạm thời thu hồi quyền phân phối;
5. Chấm dứt Hợp đồng nhà phân phối.
Hệ thống tuân thủ hiệu quả
1. Tạo ra và duy trì văn hóa tuân thủ: các Thủ lĩnh phải là người định hướng sự tuân thủ triệt để theo các Quy tắc hoạt động và luật pháp;
2. Một Nhà phân phối phát hiện ra hoặc nhận biết được bất kỳ một hành vi vi phạm Quy tắc hoạt động nào phải ngay lập thức thông báo trực tiếp đến Công ty;
3. Bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào về Unicity/sản phẩm của Unicity từ phía cơ quan truyền thông đều phải được thông tin tới Công ty càng sớm càng tốt;
4. Công ty sẽ nhanh chóng trả lời các câu hỏi và sẵn lòng hết mức có thể đáp ứng những yêu cầu thông tin liên quan;